พัก มิน-ยอง นักแสดงดังเกาหลีใต้ พบอัยการฐานะพยานคดีโกงคริปโต

ทันโลกข่าวต่างประเทศ

ผู้แสดงมีชื่อเสียงชาวประเทศเกาหลีใต้ นางสาวพัก ไม่น-ยอง ไปพบอัยการตำบลโซลใต้เมื่อวันจันทร์ 13 เดือนกุมภาพันธ์

ในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์ ทันโลกข่าวต่างประเทศ ในคดีนายคัง ควร-ฮยอน คนรักเก่า ที่เป็นเจ้าของบอร์ดจำหน่ายเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ชื่อ บิตธัมบ์ ถูกปรักปรำว่ายักยอกทรัพย์สมบัติ คดโกงทางธุรกรรม และก็ปล่อยปละละเลยการกระทำหน้าที่

สื่อในประเทศเกาหลีใต้หลายสำนัก แถลงการณ์ว่า นางสาวพักเข้าหาอัยการเพื่อการในหัวข้อว่านายคังมีส่วนร่วมสำหรับการก่อคดีดังกล่าวข้างต้นขึ้นหรือเปล่า แล้วก็ตัวเองนั้นได้กำไรจากธุรกรรมที่ไม่ถูกกฎหมายใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นโดยบิตธัมป์แล้วก็บริษัทอื่นที่เกี่ยวพันหรือเปล่า

ยิ่งกว่านั้น สื่อแคว้นแล้วก็ศูนย์ข่าวในแวดวงกฎหมายอ้างอีกว่า อัยการก็กำลังตรึกตรองว่าจะสืบสวนเปิดการสอบปากคำต่อนางสาวพักเพิ่มด้วยไหม

อย่างไรก็ตาม มีการกล่าวว่านางสาวพักให้การไม่ยอมรับทุกข้อกล่าวหา รวมทั้งย้ำว่าตนไม่มีส่วนร่วมใดๆก็ตามสำหรับการกระทำผิดกับนายคังแล้วก็บริษัทดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว

สังกัดเดิมย้ำผิดสั่งห้ามออกนอกประเทศเกาหลีใต้
เมื่อตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาของวันนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ผู้แสดงโด่งดังรายนี้ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศจากการไต่สวนคดีดังที่กล่าวถึงมาแล้ว แต่ว่า ฮุก เอนเตอร์เทนเมนต์ ไม่ยอมรับกระแสข่าวดังกล่าวมาแล้วข้างต้น แล้วก็รับรองว่านางสาวพักมิได้ถูกคำบัญชาดังที่กล่าวมาแล้วจากการสอบปากคำคดีของคู่รักเก่าอะไร

พัก ไม่น-ยอง อยากได้เข้ารับการสอบปากคำด้วยความบริสุทธิ์ใจในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ รวมทั้งพวกเราต้องการขอย้ำว่าคุณมิได้ถูกคำส่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ” ฮุก เอนเตอร์เทนเมนต์ แถลงเมื่อวันพุธ (15 เดือนกุมภาพันธ์)

ทันโลกข่าวต่างประเทศ


ทางเชื่อมโยงคดี
อัยการสงสัยว่า นายคัง วัย 41 ปี รวมทั้งพวก ศูนย์รวมถึงคนภายในครอบครัวของนายคัง ร่วมมือกันกระทำไม่ดีเชิงพาณิชย์ต่อบริษัทลูกของบิตธัมบ์ ด้วยการออกหุ้นกู้แปลงภาวะ และก็มีทรัพย์สินมากขึ้นโดยไม่ถูกต้องจากการปรับราคาให้เพิ่มขึ้นหุ้น

ด้านนายคังถูกแจ้งข้อกล่าวหายักยอกเงินไปแล้ว และก็โดนจับจับเมื่อตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาของเดือนนี้ ทั้งถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศเกาหลีใต้ด้วย

ส่วนนางสาวคัง จียอน น้องสาวของนายคัง ซึ่งเป็นหัวหน้าบริษัทชื่อ อินไบโอเจน ก็ถูกไต่สวนจากการพยายามยักยอกทรัพย์บริษัทแล้วก็ปั่นหุ้น โดยอินไบโอเจนเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของบริษัทวีเดนต์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของบิตธัมบ์ อีกครั้ง

กระแสข่าวเกี่ยวกับนางสาวพักต่อเรื่องฉาวนี้มีการรายงานมาตั้งแต่เดือน เดือนกันยายน ว่านางสาวพักรวมทั้งสมาชิกครอบครัวนั้น มีความสนิทสนมกับนายคัง รวมทั้งบางทีอาจได้รับเงินจากนายคังด้วย แม้กระนั้นเวลานี้สังกัดเดิมของนางสาวพักไม่ยอมรับกระแสข่าวดังกล่าวข้างต้น แม้กระนั้นเห็นด้วยว่าน้องสาวของนางสาวพักเป็นพวกคณะกรรมการบริหารของบริษัทที่น้องสาวนายคังเป็นเจ้าของ แม้กระนั้นน้องสาวของนางสาวพักลาออกจากตำแหน่งดังที่กล่าวมาแล้วแล้วภายหลังนางสาวพักเลิกกับนายคังเมื่อปีที่ผ่านมา